GIEO GÌ GẶT ẤY

Có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách . 
Ngày nọ , giận mẹ nhưng không thể xúc phạm một cách trực tiếp , cậu chạy đến một thung lũng cạnh một khu rừng rậm . Cậu lấy hết sức mình và thét lên : 
- Tôi ghét người .
Cậu ngạc nhiên vô cùng vì từ khu rừng có tiếng vọng lại :
- Tôi ghét người .
Cậu hoảng hốt quay về với mẹ và khóc nức nở . Cậu không thể hiểu được từ trong rừng đã có người thù ghét cậu .
Người mẹ nắm tay cậu trở lại khu rừng và bảo cậu hãy hét lên :
- Tôi yêu người .
Lạ lùng thay , cậu vừa dứt tiếng thì cũng có tiếng vọng lại :
- Tôi yêu người .
Lúc đó , người mẹ mới giải thích cho cậu :
- Con à , đó là quy luật trong cuộc sống của chúng ta . Con cho điều gì , con sẽ nhận điều đó , ai gieo gió thì người đó gặt bão . Nếu con thù ghét người , thì người cũng sẽ thù ghét con . Nếu con yêu thương người , thì người cũng sẽ yêu thương con .
Hận thù lúc nào cũng kéo theo hận thù , bạo động lúc nào cũng kéo theo bạo động . Chỉ có tình yêu mới làm phát sinh tình yêu .
Bạo động và hận thù không thể là phương thế để cải tạo xã hội , chỉ có tình yêu đích thực mới cải đổi được lòng người . Bạn hãy sống cao thượng , bạn hãy lấy tình yêu để đáp trả lại hận thù .
Tiếng vọng cao đẹp nhất của một nghĩa cử yêu thương lúc nào cũng là tiếng vọng của bình an tự trong đáy tâm hồn chúng ta .





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THUYẾT NÓI VỀ SÁT ĐẠO DÂM

Lời Khấn Nguyện Linh Thiêng

NỢ MẠNG CHÚNG SANH