HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG



Mấy năm trước đây, tôi thường xuyên nghe nói cái thế gian này có tai nạn, tai nạn rất là lớn. Nói rằng ở miền Đông và Tây nước Mỹ bị nhận chìm trong nước biển. Nhật Bản cũng sẽ bị nhấn chìm trong nước biển. Tôi đang ở Mỹ, có mua đất ở vùng đó, họ nghe lời dự báo đã vẽ hình khu vực đó. Cái khu vực đó xem rất là đáng sợ. Âu Châu có khoảng tám phần mười diện tích sẽ bị chìm trong nước biển. Ở dưới biển cũng có những lục địa mới nổi lên mặt nước, biển xanh thành nương dâu. Đây là tai nạn lớn, chúng ta có gặp phải tai nạn này không? Cũng rất khó, tại sao vậy?
Trong dự ngôn có nói, cái thế giới này bị chìm ngập trong nước, đại khái là vào khoảng năm 2.100. Hay nói cách khác, nếu chúng ta sống được một trăm năm nữa thì mới gặp được cái tai nạn này, nếu bạn sống không được một trăm năm nữa thì bạn sẽ không gặp được cái hiện tượng này. Tai nạn lớn không gặp được, tai nạn nhỏ cũng không thể tránh khỏi.
Giống như hôm nay, có một đồng tu tặng cho tôi một quyển sách, “Mật Mã Thánh Kinh”. Quyển sách này trước đây tôi đã xem qua rồi, quyển sách này rất hay, nó cũng là sách dự ngôn. Ở phía sau của mỗi một đoạn đều khuyên mọi người: “nếu như tâm con người có thể chuyển ác thành thiện thì cái tai nạn này có thể hóa giải được, có thể giảm nhẹ, có thể kéo dài thời gian”. Mỗi câu nói đều rất sinh động, không có nói một cách cứng nhắc, đều là linh động. Hay nói cách khác, lời nói đó tương ưng với đạo lý của Phật pháp:“tất cả pháp từ tâm tưởng sanh”.
Chúng ta tu học Phật pháp Đại Thừa, câu nói này nếu bạn thật sự hiểu được thì bạn sẽ được đại tự tại, tiền đồ của bạn là một màu sáng lạng, tại sao vậy? Là từ tâm tưởng sanh. Ý nghĩ tốt nhất là gì? Là nghĩ đến Phật. Nghĩ đến Phật thì bạn sẽ thành Phật, nghĩ đến Bồ Tát thì bạn thành Bồ Tát, tất cả pháp từ tâm tưởng sanh. Nếu như nghĩ đến tài-sắc-danh-thực-thùy thì địa ngục liền hiện tiền. Thiên đường địa ngục từ chỗ nào mà ra? Là do chính bạn nghĩ ra, không phải là từ nơi khác đến. Mười pháp giới y chánh trang nghiêm vốn là không có, nguồn gốc của thế giới này là cái gì? Là nhất chân pháp giới. Ở trên Kinh Hoa Nghiêm chúng ta thấy được Thế Giới Hoa Tạng chính là nguồn gốc của thế giới này. Không may cho chúng ta chỉ vì một niệm bất giác mà bị vô minh, mới bị đọa lạc, đọa lạc đến khổ đau, nên đem nhất chân pháp giới biến thành mười pháp giới. Trong mười pháp giới không may lại biến thành lục đạo, lục đạo lại biến thành tam đồ, bạn nói xem là có gay go hay không? Cả thảy đều là do tâm tưởng sanh, cho nên ở trong kinh Phật thường hay nói với chúng ta do vọng tưởng quá nhiều, vô lượng vô biên.
ST( HT. Tịnh Không )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THUYẾT NÓI VỀ SÁT ĐẠO DÂM

Lời Khấn Nguyện Linh Thiêng

NỢ MẠNG CHÚNG SANH