HOÀ THƯỢNG TỊNH KHÔNG

Người ở nơi đây có tâm thiện thì nước ở nơi đây sẽ thiện, dùng kính hiển vi để xem kết tinh thì thấy nước vô cùng đẹp. Người ở nơi đây tâm không thiện, hành vi không thiện thì sự kết tinh của nước ở nơi đây không đẹp. Do vậy mới biết, nước không có thiện hay bất thiện mà do tâm con người.
Tại sao Thế Giới Tây Phương Cực Lạc đẹp như vậy, tốt như vậy? Chẳng có gì khác cả là do tâm con người. Hễ là người đã sanh đến Thế giới Tây Phương Cực Lạc thì đều là người thiện. Tôi vừa nói ba cái điều kiện, đây là Phật đã nói ở trong kinh, là Tịnh Nghiệp Tam Phước, cả thảy họ đều có đầy đủ. Mười một câu này đều làm được một trăm phần trăm, nên toàn bộ hoàn cảnh của Thế giới Tây Phương đều thay đổi, chuyển thành tốt đẹp nhất, thù thắng nhất.
Ngày nay con người chúng ta ở trên quả địa cầu này tâm bất thiện, khởi tâm động niệm đều trái với thập thiện. Thân thì sát, đạo, dâm. Khẩu thì vọng ngữ, lưỡng thiệt, ỷ ngữ, ác khẩu. Ý thì tham, sân, si. Hoàn cảnh vật chất này thì làm sao có sự kết tinh tốt đẹp được? Không thể được.
Hai ba năm gần đây, tôi có đề xướng một câu giản tiện hơn là: “thuần tịnh, thuần thiện”, tại sao lại đề xướng cái câu này? Vì mấy năm gần đây tai nạn quá nhiều, đặc biệt là ôn dịch, bệnh truyền nhiễm. Ở mỗi vùng khi nói đến vấn đề này đều chấn động lòng người, đều sợ hãi vô cùng. Chúng tôi đối với những sự việc này thì rất bình thường, đây cũng là hiện tượng tự nhiên, do nghiệp chúng sanh chiêu cảm. Làm sao mới có thể không bị tai nạn này? Thuần tịnh thuần thiện thì sẽ không bị.
Tâm địa thuần tịnh thì bạn sẽ không bị cảm nhiễm. Tâm địa từ bi có thể giải độc, tâm thanh tịnh thì không bị cảm nhiễm, không cần phải tìm bác sỹ, không cần phải uống thuốc. Tất cả các loại thuốc đều có tác dụng phụ, cho nên thuốc uống không phải là thứ tốt. Nếu thân thể của mình có bệnh thì hãy mau sám hối, tại sao vậy? Vì bệnh là do ý niệm bất thiện, lời nói việc làm bất thiện sẽ sanh ra bệnh. Điều này là từ sự kết tinh của nước chứng minh được. ....
Cho nên bạn phải biết chuyển thì việc học Phật của bạn mới không uổng công, thì thân thể vĩnh viễn sẽ không sanh bệnh, vĩnh viễn sẽ không già yếu. Bạn học phật thành tựu ở chỗ nào? Ở trên khuôn mặt của bạn, ở trên thân thể của bạn, trong hoàn cảnh cuộc sống của bạn, bạn có chuyển được hay không?
Đạo lý này ở trên kinh Đại Thừa thường hay nói: “cảnh chuyển theo tâm”. “Tất cả pháp từ tâm tưởng sanh”, Thế giới Cực Lạc là tâm tưởng sanh. Quả báo của chư thiên là tâm tưởng sanh. Ba đường ác cũng là tâm tưởng sanh. Bạn tưởng cái gì thì hoàn cảnh liền biến thành cái đó, cảnh nhất định sẽ chuyển theo ý niệm của bạn, không sai chút nào.
ST ( HT. Tịnh Không (VLT 305)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THUYẾT NÓI VỀ SÁT ĐẠO DÂM

Lời Khấn Nguyện Linh Thiêng

NỢ MẠNG CHÚNG SANH